Hàng Việt phải chinh phục được người tiêu dùng Việt

Hàng Việt phải chinh phục được người tiêu dùng Việt

Hàng Việt phải chinh phục được người tiêu dùng Việt

Hàng Việt phải chinh phục được người tiêu dùng Việt

Hàng Việt phải chinh phục được người tiêu dùng Việt
Hàng Việt phải chinh phục được người tiêu dùng Việt
Trang thông tin điện tử tổng hợp tri thức & công nghệ

Tin tức

Hàng Việt phải chinh phục được người tiêu dùng Việt

16-01-2019 02:53:01 PM - 312

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh, mục tiêu cuối cùng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là phải thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng để sản phẩm, thương hiệu Việt Nam phải chinh phục được người tiêu dùng Việt.

Ngày 15/1 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai cuộc vận động năm 2018, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; Cao Đức Phát, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành liên quan và đại diện 14 Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị. 

Báo cáo kết quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, tính đến nay, có 100% Ban Chỉ đạo cấp tỉnh được thành lập; 470/712 Ban Chỉ đạo cấp huyện được thành lập (đạt 66%). Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 55/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức tuyên truyền được 149.161 cuộc với 6.365.103 người tham dự; đăng tải trên 21.685 tin, bài, phóng sự; tổ chức được 112 hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu; 361 hội chợ, triển lãm, 2.010 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn; 38 cuộc kiểm tra, giám sát liên ngành.

Đáng chú ý, đã xây dựng và thực hiện nhiều mô hình, chương trình phong phú như: tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, khảo sát lấy ý kiến về Cuộc vận động; mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt”, “Khu dân cư cam kết ưu tiên sử dụng hàng Việt”, “phiên chợ hàng Việt”; chương trình “mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP); chuyên mục “Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng”; “Người dân nói không với hàng lậu”, “Xây dựng nền văn hóa tiêu dùng với sản phẩm trong nước”...

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế khi tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm vẫn còn khó kiểm soát trên thị trường; một số hàng hóa Việt Nam chưa thực sự thu hút người tiêu dùng về mẫu mã, chất lượng và giá cả…

Xuất phát từ những tồn tại này, đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận và đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng tầm hàng Việt và đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng. Từ đó phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong cả hệ thống chính trị và tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị. 

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát khẳng định, để Cuộc vận có hiệu quả cao hơn cần tiếp tục tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Bên cạnh đó cần hoàn thiện cơ chế chính sách tạo điều kiện, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt phát triển, tăng cường công tác quản lý thị trường đấu tranh chống hàng giả hàng nhái kém chất lượng để bảo vệ uy tín của hàng Việt. Đặc biệt cần xây dựng các chuỗi liên kết giữa sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để tạo dựng niềm tin đối với người tiêu dùng...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, trong năm 2019, trọng tâm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động là chuẩn bị tốt các điều kiện để tổng kết 10 năm để từ đó đề nghị với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ có những quyết sách mới phù hợp với Cuộc vận động trong giai đoạn hiện nay.

Do đó, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo các địa phương tiếp tục quán triệt những chủ trương của Đảng, Nhà nước, các nội dung của Cuộc vận động để triển khai nhiệm vụ năm 2019 có hiệu quả hơn. Trong đó tập trung kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương, xây dựng quy chế hoạt động đảm bảo tính liên thông để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp của các thành phần trong xã hội, của kiều bào ở nước ngoài về các chủ trương, ý nghĩa của Cuộc vận động để tạo sự thống nhất, đồng thuận cao.

“Cần có sự đánh giá, nhân rộng thường xuyên, trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các mô hình có hiệu quả, tổ chức thường xuyên các hoạt động tôn vinh, biểu dương thi đua khen thưởng để cổ vũ, khơi dậy lòng tự hào của cộng đồng doanh nghiệp của người dân khi sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước chính là đóng góp cho sự phát triển của đất nước.” Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị.

Đồng chí Hầu A Lềnh đề nghị Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp có những diễn đàn để trao đổi với doanh nghiệp, lắng nghe ý kiến nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp để có những đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Chính phủ điều chỉnh, thay thế những cơ chế, chính sách chưa phù hợp. Mục tiêu cuối cùng của Cuộc vận động là phải thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng, để sản phẩm, thương hiệu Việt Nam phải chinh phục được người tiêu dùng Việt.

Nam Khánh/Đảng Cộng sản Việt Nam

Tin liên quan

BỐN MƯƠI NĂM, TIẾNG SÚNG ĐÃ VANG …

01:59 18/02/2019
  Tác giả Đại tá, Nhà báo, Nhà thơ TRẦN THẾ TUYỂN. TRẦN THẾ TUYỂN  

Đoàn khách Malaysia bị 'chém' 500.000 đồng/phần trứng xào cà chua tại Nha Trang

15:21 09/02/2019
Chủ nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, TP Nha Trang, Khánh Hoà) cho biết đã rút vốn và giao quán cho chủ mới từ 28 Tết và đoàn khách bị "chặt chém" đến từ Malaysia.   Hóa đơn của Nhà hàng Hưng Phát bị tố "chặt...

Việt Nam cam kết thực hiện hiệu quả việc kiểm soát nguồn gốc gỗ nguyên liệu

21:42 07/01/2019
Đó là khẳng định chung của phía Việt Nam được cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí nhằm chia sẻ các thông tin liên quan đến việc Việt Nam và Liên minh Châu Âu cùng hướng tới phê duyệt Hiệp định chống khai thác gỗ bất hợp pháp và thúc...

Vietnam Airlines mở đường bay TP. Hồ Chí Minh - Chu Lai và Đà Nẵng - Cần Thơ

22:12 05/01/2019
Nhằm mở rộng, hoàn thiện mạng lưới đường bay nội địa và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Vietnam Airlines mở đường bay TP. Hồ Chí Minh - Chu Lai từ ngày 15/01/2019 và đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ từ ngày 31/01/2019.

Phấn đấu đưa Việt Nam vào nhóm 15 quốc gia có nền nông nghiệp phát triển nhất

20:09 03/01/2019
Đó là mục tiêu hướng tới của ngành Nông nghiệp được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết ngành năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT)...

Hội nghị cộng tác viên phía Nam

09:58 03/01/2019
Hòa chung không khí đón mừng năm mới 2019, ngày 31/12/2018, tại Nhà hàng Thượng Uyển, 27 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên (CTV) phía Nam năm 2018.

Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2019: Bứt phá bằng cách nào?

22:24 02/01/2019
Năm 2019, Chính phủ xác định phương châm hành động với 12 chữ vàng là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”. Như vậy, đây là lần đầu tiên, Chính phủ coi “bứt phá” là một chỉ dấu hành động, qua đó...

Kinh tế Việt Nam 2018 - vài nét vui, buồn

22:15 02/01/2019
Công bố của Tổng cục Thống kê về tình hình kinh tế - xã hội cho thấy, tăng trưởng GDP năm nay đạt 7,08%. Mức tăng trưởng này không ngoài mong muốn của Thủ tướng và vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Đóng góp vào tăng trưởng GDP cơ bản...

Những con số ấn tượng của ngành nông nghiệp năm 2018

11:01 31/12/2018
Năm 2018, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đạt được những kết quả ấn tượng, thể hiện trên nhiều chỉ tiêu, lĩnh vực. Đây là tiền đề và động lực quan trọng tạo đà cho ngành tiếp tục bứt phá trong năm 2019.

Phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu thủy sản 10 tỷ USD

20:38 25/12/2018
Năm 2019, ngành thủy sản hướng đến tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 4,25% so với năm 2018; kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 10 tỷ USD.

Tưng bừng chào đón Giáng sinh

17:31 24/12/2018
Những ngày này, nhiều địa phương khu vực phía Nam tưng bừng các hoạt động đón chào Giáng sinh, tạo nên không khí sôi động, ấm cúng không chỉ trong cộng đồng bà con giáo dân mà còn lan tỏa khắp mọi nơi.

Dầu khí tiếp tục là trụ cột quan trọng của hợp tác Việt - Nga

17:17 24/12/2018
Thủ tướng cho rằng, hợp tác năng lượng, đặc biệt là dầu khí tiếp tục là trụ cột quan trọng của hợp tác Việt - Nga. Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp dầu khí của Nga hợp tác đầu tư hiệu quả...

Tác động từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc: Có nên kỳ vọng dịch chuyển FDI?

17:06 24/12/2018
Mặc dù Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận “đình chiến” trong 90 ngày, song giới phân tích cho rằng sẽ rất khó đoán định tương lai. Trên thực tế, cuộc chiến này đã tác động ít nhiều tới kinh tế Việt Nam. Nhiều ý kiến cho...

Cải cách hành chính là phải loại bỏ lợi ích nhóm, tiêu cực

21:50 21/12/2018
Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ, tại hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ về thực hiện...

Xây dựng và phát triển trung tâm logistics ở nước ngoài: Giải pháp hữu hiệu thúc đẩy giao thương

21:34 21/12/2018
“Việc xây dựng và phát triển các trung tâm logistics tại nước ngoài là giải pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy giao thương, tăng cường khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp tiếp cận và tham gia trực tiếp vào các chuỗi cung ứng toàn cầu”. Đó...

Thương hiệu quốc gia phải được thị trường quốc tế công nhận

22:25 20/12/2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đã là thương hiệu quốc gia tức là đại diện cho hình ảnh Việt Nam, thì những sản phẩm này phải được thị trường quốc tế công nhận. Nếu không làm được như vậy thì chúng ta khó hội nhập thành...

Kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 7% trong năm 2019

22:20 20/12/2018
Ủy ban giám sát tài chính quốc gia (NFSC) dự báo, năm 2019, kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 7% nhưng cần cải cách thể chế và môi trường kinh doanh mạnh mẽ hơn nhằm gia tăng đầu tư tư nhân; tái cơ cấu kinh tế cần phải thực...
Xem nhiểu nhất
Gọi điện SMS Chỉ Đường