Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng
Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng
Trang thông tin điện tử tổng hợp tri thức & công nghệ

Tin tức

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

28-11-2018 10:11:19 PM - 340

Cần quan tâm đến công tác tuyên truyền, quảng bá, đồng thời không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải thiện mẫu mã sản phẩm để cạnh tranh,… để sản phẩm Việt ngày càng đến gần hơn với người Việt.

Đó là ý kiến của các đại biểu đưa ra tại Tọa đàm trực tuyến “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt” do Báo Hà Nội Mới tổ chức, diễn ra chiều 28/11, tại Hà Nội.

Nhiều sản phẩm mới được giới thiệu đến người tiêu dùng

Theo Phó Tổng biên tập Báo Hà Nội Mới Mai Thị Kim Thoa, sau hơn 9 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn Thành phố, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.

Năm 2018, chương trình đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.

Hình minh họa TT&CN
Hình minh họa TT&CN.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội cho biết thêm, trong năm 2018, các sở, ngành thành phố đã hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia ký kết trên 1.000 biên bản ghi nhớ. Kết quả đã có trên 350 sản phẩm mới của Hà Nội và các địa phương được các nhà phân phối của Hà Nội kết nối, tiêu thụ vào kênh phân phối trên địa bàn thành phố và triển khai vào hệ thống phân phối trên toàn quốc. Đồng thời, đã hỗ trợ 25 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm trái cây đến 766 hộ kinh doanh trên 12 quận nội thành và các hộ kinh doanh tại chợ đầu mối; đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng trên địa bàn.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã triển khai nhiều hoạt động lớn, mang lại hiệu quả tích cực, như: Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”, “Tháng khuyến mại” thường niên, các chương trình “Bán hàng bình ổn giá”, Chương trình “Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng”. Đặc biệt là Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trở thành điểm nhấn trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố, đang ngày càng thu hút sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân. 

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Theo đánh giá của Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn, Cuộc vận động, đặc biệt là Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã có sự lan tỏa rất lớn tới cộng đồng. Thời gian tới, để tiếp tục triển khai chương trình hiệu quả, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động sẽ tiếp tục đẩy mạnh tổ chức triển khai Chương trình bình chọn, xác định đây là nhiệm vụ cần quan tâm. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là với các sản phẩm được bình chọn thông qua Chương trình bình chọn hằng năm. 

“Hiện nay chúng tôi đang tập trung in những sản phẩm thông qua mục lục để quảng bá, làm cơ sở để người tiêu dùng có thông tin đầy đủ, chính xác và nhận biết về sản phẩm được bình chọn. Đây cũng được cho là giải pháp để doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm hàng hóa chất lượng cao của mình” – ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay.

Theo ông Nguyễn Minh Vịnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm, nhằm thúc đẩy người tiêu dùng trên địa bàn ưu tiên lựa chọn sử dụng chính sản phẩm của địa phương mình, đòi hỏi nhà sản xuất cần thực sự có tâm với sản phẩm của mình, đảm bảo chất lượng, mẫu mã, an toàn.

Song song với đó, cần quảng bá thương hiệu của sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mặt khác, giá bán sản phẩm phải hợp lý so với cùng loại sản phẩm bán trên thị trường; nhà sản xuất phối hợp tham gia nhiều các hoạt động xã hội tại địa phương; có chính sách chăm sóc khách hàng.

Về phía địa phương, cần tuyên truyền quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương bằng nhiều hình thức như: hội thi, trưng bày giới thiệu sản phẩm tại lễ hội truyền thống địa phương; tham gia trưng bày, giới thiệu quảng bá tại các hội chợ, triển lãm, tháng hàng Việt,…. Ông Nguyễn Minh Vịnh cũng cho rằng, để thực hiện tốt Cuộc vận động, cần có cơ chế phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Còn theo bà Trịnh Thị Ngân, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, các doanh nghiệp muốn tồn tại phải đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải thiện mẫu mã sản phẩm để cạnh tranh. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, quảng bá cần được quan tâm nhiều hơn để người dân tiếp cận các sản phẩm Việt ngày càng sâu rộng.

BT/Đảng Cộng sản Việt Nam

Tags
Tiêu điểm |

Tin liên quan

Ngành nông nghiệp không ngừng đổi mới công tác kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất, nhập khẩu

18:55 09/12/2018
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), thực hiện đổi mới công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý, thời gian qua, Bộ không ngừng chỉ đạo quyết liệt nhằm tiếp tục đơn giản...

Logistics kết nối các vùng tăng trưởng kinh tế

18:46 09/12/2018
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh đòi hỏi của nền kinh tế là lớn hơn so với khả năng cung cấp logistics hiện nay, đặc biệt là phải phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp logistics khi hiện nay cả nước mới chỉ có 3.000 doanh nghiệp.....

Ngành nông nghiệp tận dụng cơ hội từ FTA: Sớm sửa đổi chính sách đất đai, tín dụng

18:40 09/12/2018
Tính đến nay, Việt Nam đã đàm phán 16 hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó 10 hiệp định đang thực thi tạo cho nông sản Việt Nam cơ hội tiếp cận tốt hơn nhiều thị trường. Ngược lại, sức ép hội nhập và những khắt khe của thị...

Người hâm mộ tưng bừng mừng đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup

14:09 07/12/2018
Chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình tối ngày 6/12, đã tạo nên một cơn sóng cuồng nhiệt khắp nơi tại Thủ đô Hà Nội.

Chủ động, linh hoạt ứng phó để hội nhập

11:10 06/12/2018
Chủ nghĩa bảo hộ thương mại đang ngày càng có chiều hướng gia tăng, đe dọa nghiêm trọng tới tiến trình tự do hóa thương mại và hội nhập kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang tích cực, kiên trì đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc...

Tích cực, kiên trì đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế làm cơ sở cho hội nhập toàn diện

22:05 04/12/2018
Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, các vấn đề thảo luận và khuyến nghị tại Diễn đàn là cơ sở quan trọng để Lãnh đạo Chính phủ đưa ra các định hướng triển khai công tác hội nhập kinh tế 2018, trong...

Áp dụng Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000

21:58 04/12/2018
Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000 là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, đồ uống và ngành nghề có liên quan trong việc cập nhật và hài hòa với tiêu chuẩn mới...

Nâng cao giá trị cho ngành rau củ quả Việt Nam

22:19 28/11/2018
Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ đã nghiên cứu và áp dụng thành công bước đầu chuỗi giá trị ngành rau củ quả giúp phát triển thị trường hàng hóa nông sản Việt Nam. Đây là mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả theo đúng chủ trương...

CPTPP - cơ hội chuyển dịch tốt nhất về thể chế, nhà đầu tư và thị trường cho Việt Nam

22:04 28/11/2018
Việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) tiếp tục tạo động lực thúc đẩy quá trình hội nhập mở cửa thị trường, phát triển đầu tư, mở rộng quan hệ tự do thương mại với nhiều...

Việt Nam có vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng thế giới

21:50 27/11/2018
“Với nền tảng kinh tế mở và hội nhập như vậy, giờ đây Việt Nam đã trở thành nước có vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng của thế giới mà không phải quốc gia nào cũng có được...” - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định...

Chuyển tư duy nông nghiệp đơn thuần sang kinh tế nông nghiệp

21:33 27/11/2018
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã đi vào cuộc sống, góp phần giúp nền nông nghiệp chuyển mình phát triển.

Tồ chức tọa đàm Kinh doanh & Thương hiệu

23:13 22/11/2018
          Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, và chuẩn bị nội dung số đầu tiên của Đặc san Kinh doanh & Thương hiệu thuộc Trung tâm phát triển Giáo dục và Truyền thông phát hành trong tháng 12/2018 theo GPXB số...

Cải thiện môi trường kinh doanh ở các lĩnh vực

19:58 20/11/2018
Theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đối với 10 nghìn doanh nghiệp dân doanh về các lĩnh vực khác nhau theo tinh thần của Nghị quyết 19 và 35, các lĩnh vực được đánh giá tốt là thành lập doanh nghiệp, tiếp cận điện...

Tăng giám sát để cải thiện chỉ số PCI

22:43 19/11/2018
Muốn giám sát các cơ quan chức năng của tỉnh trong việc ban hành chủ trương, chính sách thu hút đầu tư và cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đại biểu HĐND phải có kiến thức sâu về vấn đề này. Đây là ý kiến nêu tại hội...

Đô thị thông minh: Giúp chính quyền phục vụ tốt hơn

12:04 17/11/2018
Đô thị thông minh là công cụ giúp chính quyền vượt qua một số thách thức trong quá trình phát triển. Ở nước ta, một số địa phương đang chủ động xây dựng các đề án phát triển đô thị thông minh, tuy nhiên trong thực hiện còn khá lúng...

Quảng bá hàng thủy sản Việt Nam tại Ấn Độ

19:51 14/11/2018
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá hàng thủy sản tại Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng (IITF) lần thứ 38 tại Ấn Độ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương...

Doanh nghiệp Đức kỳ vọng về kinh tế Việt Nam

22:30 13/11/2018
Báo cáo của doanh nghiệp Đức nhận định, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng. Việc kết thúc đàm phán với EU về Hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt Nam đã tạo đà phát triển kinh tế ở Việt Nam.

Tận dụng cơ hội từ CPTPP: Đẩy mạnh cải cách thể chế

19:49 12/11/2018
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập, những cơ hội từ CPTPP càng quý giá... Các cam kết tiêu chuẩn cao của nền thương mại hiện đại sẽ là động lực và áp lực để đẩy nhanh tiến trình cải cách, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường,...

Áp dụng tiêu chuẩn quốc gia về nông nghiệp hữu cơ

13:22 07/11/2018
Những năm gần đây, nông nghiệp hữu cơ trở thành vấn đề thời sự trong sản xuất nông nghiệp. Người người, nhà nhà làm nông nghiệp hữu cơ. Tuy nhiên, làm nông nghiệp sạch thì dễ nhưng để làm được nông nghiệp hữu cơ lại không đơn...

TP. Hồ Chí Minh kêu gọi đấu thầu xử lý rác: Doanh nghiệp khó đáp ứng tiêu chí

13:18 07/11/2018
Thực hiện chủ trương giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng nguồn điện sạch cho thành phố, TP. Hồ Chí Minh đang kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đủ năng lực tham gia đấu thầu xử lý rác, cùng chung tay giảm thiểu ô nhiễm môi...
Xem nhiểu nhất
Gọi điện SMS Chỉ Đường