Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng
Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng
Trang thông tin điện tử tổng hợp tri thức & công nghệ

Tin tức

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

28-11-2018 10:11:19 PM - 400

Cần quan tâm đến công tác tuyên truyền, quảng bá, đồng thời không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải thiện mẫu mã sản phẩm để cạnh tranh,… để sản phẩm Việt ngày càng đến gần hơn với người Việt.

Đó là ý kiến của các đại biểu đưa ra tại Tọa đàm trực tuyến “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt” do Báo Hà Nội Mới tổ chức, diễn ra chiều 28/11, tại Hà Nội.

Nhiều sản phẩm mới được giới thiệu đến người tiêu dùng

Theo Phó Tổng biên tập Báo Hà Nội Mới Mai Thị Kim Thoa, sau hơn 9 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn Thành phố, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.

Năm 2018, chương trình đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.

Hình minh họa TT&CN
Hình minh họa TT&CN.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội cho biết thêm, trong năm 2018, các sở, ngành thành phố đã hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia ký kết trên 1.000 biên bản ghi nhớ. Kết quả đã có trên 350 sản phẩm mới của Hà Nội và các địa phương được các nhà phân phối của Hà Nội kết nối, tiêu thụ vào kênh phân phối trên địa bàn thành phố và triển khai vào hệ thống phân phối trên toàn quốc. Đồng thời, đã hỗ trợ 25 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm trái cây đến 766 hộ kinh doanh trên 12 quận nội thành và các hộ kinh doanh tại chợ đầu mối; đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng trên địa bàn.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã triển khai nhiều hoạt động lớn, mang lại hiệu quả tích cực, như: Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”, “Tháng khuyến mại” thường niên, các chương trình “Bán hàng bình ổn giá”, Chương trình “Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng”. Đặc biệt là Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trở thành điểm nhấn trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố, đang ngày càng thu hút sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân. 

Để sản phẩm Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng

Theo đánh giá của Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn, Cuộc vận động, đặc biệt là Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã có sự lan tỏa rất lớn tới cộng đồng. Thời gian tới, để tiếp tục triển khai chương trình hiệu quả, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động sẽ tiếp tục đẩy mạnh tổ chức triển khai Chương trình bình chọn, xác định đây là nhiệm vụ cần quan tâm. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là với các sản phẩm được bình chọn thông qua Chương trình bình chọn hằng năm. 

“Hiện nay chúng tôi đang tập trung in những sản phẩm thông qua mục lục để quảng bá, làm cơ sở để người tiêu dùng có thông tin đầy đủ, chính xác và nhận biết về sản phẩm được bình chọn. Đây cũng được cho là giải pháp để doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm hàng hóa chất lượng cao của mình” – ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay.

Theo ông Nguyễn Minh Vịnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm, nhằm thúc đẩy người tiêu dùng trên địa bàn ưu tiên lựa chọn sử dụng chính sản phẩm của địa phương mình, đòi hỏi nhà sản xuất cần thực sự có tâm với sản phẩm của mình, đảm bảo chất lượng, mẫu mã, an toàn.

Song song với đó, cần quảng bá thương hiệu của sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mặt khác, giá bán sản phẩm phải hợp lý so với cùng loại sản phẩm bán trên thị trường; nhà sản xuất phối hợp tham gia nhiều các hoạt động xã hội tại địa phương; có chính sách chăm sóc khách hàng.

Về phía địa phương, cần tuyên truyền quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương bằng nhiều hình thức như: hội thi, trưng bày giới thiệu sản phẩm tại lễ hội truyền thống địa phương; tham gia trưng bày, giới thiệu quảng bá tại các hội chợ, triển lãm, tháng hàng Việt,…. Ông Nguyễn Minh Vịnh cũng cho rằng, để thực hiện tốt Cuộc vận động, cần có cơ chế phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Còn theo bà Trịnh Thị Ngân, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, các doanh nghiệp muốn tồn tại phải đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải thiện mẫu mã sản phẩm để cạnh tranh. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, quảng bá cần được quan tâm nhiều hơn để người dân tiếp cận các sản phẩm Việt ngày càng sâu rộng.

BT/Đảng Cộng sản Việt Nam

Tags
Tiêu điểm |

Tin liên quan

BỐN MƯƠI NĂM, TIẾNG SÚNG ĐÃ VANG …

01:59 18/02/2019
  Tác giả Đại tá, Nhà báo, Nhà thơ TRẦN THẾ TUYỂN. TRẦN THẾ TUYỂN  

Đoàn khách Malaysia bị 'chém' 500.000 đồng/phần trứng xào cà chua tại Nha Trang

15:21 09/02/2019
Chủ nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, TP Nha Trang, Khánh Hoà) cho biết đã rút vốn và giao quán cho chủ mới từ 28 Tết và đoàn khách bị "chặt chém" đến từ Malaysia.   Hóa đơn của Nhà hàng Hưng Phát bị tố "chặt...

Hàng Việt phải chinh phục được người tiêu dùng Việt

14:53 16/01/2019
Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh, mục tiêu cuối cùng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là phải thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng để sản phẩm, thương hiệu Việt...

Việt Nam cam kết thực hiện hiệu quả việc kiểm soát nguồn gốc gỗ nguyên liệu

21:42 07/01/2019
Đó là khẳng định chung của phía Việt Nam được cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí nhằm chia sẻ các thông tin liên quan đến việc Việt Nam và Liên minh Châu Âu cùng hướng tới phê duyệt Hiệp định chống khai thác gỗ bất hợp pháp và thúc...

Vietnam Airlines mở đường bay TP. Hồ Chí Minh - Chu Lai và Đà Nẵng - Cần Thơ

22:12 05/01/2019
Nhằm mở rộng, hoàn thiện mạng lưới đường bay nội địa và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Vietnam Airlines mở đường bay TP. Hồ Chí Minh - Chu Lai từ ngày 15/01/2019 và đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ từ ngày 31/01/2019.

Phấn đấu đưa Việt Nam vào nhóm 15 quốc gia có nền nông nghiệp phát triển nhất

20:09 03/01/2019
Đó là mục tiêu hướng tới của ngành Nông nghiệp được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết ngành năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT)...

Hội nghị cộng tác viên phía Nam

09:58 03/01/2019
Hòa chung không khí đón mừng năm mới 2019, ngày 31/12/2018, tại Nhà hàng Thượng Uyển, 27 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên (CTV) phía Nam năm 2018.

Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2019: Bứt phá bằng cách nào?

22:24 02/01/2019
Năm 2019, Chính phủ xác định phương châm hành động với 12 chữ vàng là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”. Như vậy, đây là lần đầu tiên, Chính phủ coi “bứt phá” là một chỉ dấu hành động, qua đó...

Kinh tế Việt Nam 2018 - vài nét vui, buồn

22:15 02/01/2019
Công bố của Tổng cục Thống kê về tình hình kinh tế - xã hội cho thấy, tăng trưởng GDP năm nay đạt 7,08%. Mức tăng trưởng này không ngoài mong muốn của Thủ tướng và vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Đóng góp vào tăng trưởng GDP cơ bản...

Những con số ấn tượng của ngành nông nghiệp năm 2018

11:01 31/12/2018
Năm 2018, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đạt được những kết quả ấn tượng, thể hiện trên nhiều chỉ tiêu, lĩnh vực. Đây là tiền đề và động lực quan trọng tạo đà cho ngành tiếp tục bứt phá trong năm 2019.

Phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu thủy sản 10 tỷ USD

20:38 25/12/2018
Năm 2019, ngành thủy sản hướng đến tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 4,25% so với năm 2018; kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 10 tỷ USD.

Tưng bừng chào đón Giáng sinh

17:31 24/12/2018
Những ngày này, nhiều địa phương khu vực phía Nam tưng bừng các hoạt động đón chào Giáng sinh, tạo nên không khí sôi động, ấm cúng không chỉ trong cộng đồng bà con giáo dân mà còn lan tỏa khắp mọi nơi.

Dầu khí tiếp tục là trụ cột quan trọng của hợp tác Việt - Nga

17:17 24/12/2018
Thủ tướng cho rằng, hợp tác năng lượng, đặc biệt là dầu khí tiếp tục là trụ cột quan trọng của hợp tác Việt - Nga. Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp dầu khí của Nga hợp tác đầu tư hiệu quả...

Tác động từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc: Có nên kỳ vọng dịch chuyển FDI?

17:06 24/12/2018
Mặc dù Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận “đình chiến” trong 90 ngày, song giới phân tích cho rằng sẽ rất khó đoán định tương lai. Trên thực tế, cuộc chiến này đã tác động ít nhiều tới kinh tế Việt Nam. Nhiều ý kiến cho...

Cải cách hành chính là phải loại bỏ lợi ích nhóm, tiêu cực

21:50 21/12/2018
Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ, tại hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ về thực hiện...

Xây dựng và phát triển trung tâm logistics ở nước ngoài: Giải pháp hữu hiệu thúc đẩy giao thương

21:34 21/12/2018
“Việc xây dựng và phát triển các trung tâm logistics tại nước ngoài là giải pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy giao thương, tăng cường khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp tiếp cận và tham gia trực tiếp vào các chuỗi cung ứng toàn cầu”. Đó...

Thương hiệu quốc gia phải được thị trường quốc tế công nhận

22:25 20/12/2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đã là thương hiệu quốc gia tức là đại diện cho hình ảnh Việt Nam, thì những sản phẩm này phải được thị trường quốc tế công nhận. Nếu không làm được như vậy thì chúng ta khó hội nhập thành...
Xem nhiểu nhất
Gọi điện SMS Chỉ Đường